Trần thạch cao phòng khách đẹp Hà Nội - Thiết kế, thi công chuyên nghiệp

Hotline: 0918.248297 ĐT: 04.66812328 - 04.22434597 ĐC: 61 Nguyễn Xiển

vietnamarch-logo-tranthachcaophongkhach

A+ A A-

Tham khảo cách xử lý mối nối trần thạch cao đẹp hoàn hảo

Đánh giá bài viết này
(1 Vote)

Trong quá trình thi công trần thạch cao thường có một vài vấn đề nhỏ có thể xảy ra: như các mối nối xử lý không khéo hay chất lượng bột xử lý mối nối không tốt thường dẫn đến việc bị dạn nứt, hay gợn sóng ... Những yếu tố đó gây mất mỹ quan cho công trình của bạn.

Bạn đang đau đầu và muốn nhanh chóng tìm được cách xử lí vấn đề này, hãy cùng tìm những chia sẻ sau của Vietnamarch - đơn vị chuyên thi công trần vách thạch cao với tuổi nghề hơn 10 năm trong ngành, các chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn hiểu rõ nguyên nhân và từ đó tìm cách giải quyết khi gặp phải vấn đề này.

Hiện nay thạch cao là vật liệu được các chủ công trình lớn nhỏ sử dụng rất nhiều. Thi công bằng vật liệu thạch cao không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn bởi vì chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Nhưng không có gì là tuyệt đối và dễ dàng, các nhà thầu thi công cũng lo lắng vì một số sự cố không mong muốn xảy ra với công trình của mình.

1. Nứt tại các vị trí nối

Ở những số ít các công trình sau khi thiết kế xong có hiện tượng bị nứt ở các mối nối ở vị trí liền kề giữa trần thạch cao phòng khách và tường. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do sự thay đổi độ ẩm theo mùa, do trong quá trình tồn tại, do nâng lên hạ xuống thất thường của nhiệt độ và mối nối được xử lí không kĩ sẽ khiến trần bị nứt. Hay do sử dụng bột trét ( bột xử lý mỗi nối kém chất lượng).

2. Gợn sóng tại các vị trí nối

Hiện tượng gợn sóng mà Vietnamarch nói tới là hiện tượng gồ lên của các mối nối sau khi hoàn thiện. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là vị trí mói nối trần thạch cao thường bị cộm lên khoảng 2mm và khó để nhận ra nếu nhìn bằng mắt thường. Những gợn sóng dễ nhìn thấy thường ở một số vị trí như: cửa sổ, cửa ra vào, vách kính đón ánh sáng vì nó đủ ánh sáng nên chúng ta dễ dàng phát hiện ra. Vật tư thạch cao cao sử dụng trong trang trí trần thạch cao có giá trị khá cao hơn do đó, cần giải quyết ngay vấn đề tránh bị hỏng nặng

3. Cách khắc phục:

Muốn giải quyết vấn đề này bạn cần quan tâm vấn đề chính sau: Thi công xử lý mối nối đúng cách: Trộn bột với nước sạch theo tỉ lệ khối lượng: Bột/Nước = 2/1. Khuấy đều không để bị vón cục. Trét bộ lên các vị trí khe nối tấm. Lớp đầu tiên có bề phủ ngang khoảng 10cm, phủ đầu qua vị trí khe nối tấm. Dán băng giấy vào vị trí khe nối đã phủ bột, phủ đều băng giấy qua 2 bên khe nối, dùng dao miết cho giấy dính vào lớp bột nền, để chờ khoảng 2 giờ cho lớp bột đông kết. Sau khi lớp bột đông kết, dùng bay phủ lên trên lớp băng giấy lớp bộ thứ 2, bề ngang rộng hơn lớp trong khoảng 5cm. Tiếp tục để chờ khoảng 2 giờ cho lớp bột thứ 2 đông kết. Phủ lớp bột thứ 3 với bề ngang khoảng 30cm phủ đều tại vị trí khe nối tấm. Xử lý tại các vị trí đầu vít liên kết cũng phủ 3 lớp bột trét giống với xử lý khe mối nối. Ddùng giấy nhám xả nhe sau mỗi lớp bột nhằm tạo bề mặt phẳng cho trần.

b. Lựa chọn bột xử lý phù hợp cho từng loại trần:

Hiện nay có nhiều loại bột xử lý mối nối trên thị trường, vì vậy cần lựa chọn loại bột phù hợp với đặc thù của công trình, với loại tấm mà chúng ta đang dùng. Dưới đây là 3 loại bột trét mà Vietnamarch thường sử dụng cho các công trình, chia sẻ cho bạn đọc tham khảo:Bột xử lý mối nối DURAflex sử dụng để xử lý mối nối tấm cứng trong hệ trần chìm hoặc hệ vách.

Bột xử lý mối nối DURAflex có các ưu điểm: Co dãn và kết dính hoàn hảo (*);Không tạo vết nứt bề mặt; Không có a-mi-ăng; Chịu ẩm ướt. Trên đây là đúc kết chia sẻ của các chuyên gia thạch cao Vietnamarch về cách xử lý mối nối sao cho an toàn và hiệu quả.

==========================================================
Trần thạch cao || Mẫu trần thạch cao || Mẫu trần thạch cao hiện đại || mẫu trần thạch cao || Mẫu trần thạch cao cổ điển || trần thạch cao || Đèn Led

=========================================================